Tina Strawberry สตรอว์เบอร์รี่เกาหลี เกรดพรีเมี่ยม

สตรอว์เบอร์รี่เกาหลี เกรดพรีเมี่ยม เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ‘Tina Strawberry’
Korea Agro-Trade Center, Bangkok (aT Bangkok) และ K-BERRY จัดเตรียมงานเปิดตัวสตรอว์เบอร์รี่เกาหลี เกรดพรีเมี่ยม ในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ที่โรงแรม Carlton Hotel Bangkok สุขุมวิท เป็นการนำเข้าครั้งแรกของสตรอว์เบอร์รี่สายพันธุ์ใหม่ ในประเทศไทย

เนื่องจากลักษณะภูมิอากาศของเกาหลี ส่งผลให้สตรอว์เบอร์รี่ที่ปลูกในเกาหลียังมีความหวานและหอมอร่อยกว่าสตรอว์เบอร์รี่ในประเทศอื่นๆ เป็นอย่างมาก และได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากผู้บริโภคชาวไทย ในปี 2563 สตรอว์เบอร์รี่เกาหลีส่งออกไปยัง 26 ประเทศทั่วโลก และมีปริมาณการส่งออกสตรอว์เบอร์รี่เกาหลีโดยรวมอยู่ที่ 4,823 ตัน ประมาณ 53.75 ล้านดอลลาร์ และ ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าสตรอว์เบอร์รีเกาหลีรายใหญ่อันดับสามรองจากฮ่องกงและสิงคโปร์

สตรอว์เบอร์รี่เกาหลี เกรดพรีเมี่ยม จะเปิดตัวภายใต้ชื่อแบรนด์ “Tina Strawberry” (ทีน่า สตรอว์เบอร์รี่) ‘ทีน่า’ ในภาษาเกาหลีหมายถึง ‘น่าทึ่ง’และ ‘ยอดเยี่ยมในทุกที่’ ประกอบด้วยสตรอว์เบอร์รี่ 4 สายพันธุ์ ได้แก่ “อัลแทคกิ้ง”(Altaking) “กึมซิล”(Kuemsil) “ซอลฮยัง”(Sulhyang) และ “แมฮยัง” (Maehyang)

สายพันธุ์อัลแทคกิ้ง เป็นสตรอว์เบอร์รี่ลูกใหญ่ที่มีกลิ่นหอมคล้ายลูกพีช และรสชาติหวานหอมเข้มข้นสูง “สายพันธุ์กึมซิล” เป็นพันธุ์ระดับพรีเมี่ยมที่มีรสหวานอมเปรี้ยว “สายพันธุ์ซอลฮยัง” ซึ่งแปลว่า “สัมผัสของหิมะ” เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความชุ่มฉ่ำ เนื้อนุ่มละมุน ความหวานอมเปรี้ยวที่ลงตัว และสุดท้าย “สายพันธุ์แมฮยัง” ซึ่งแปลว่า “กลิ่นหอมเย้ายวน” เป็นสตรอว์เบอร์รี่ที่ขึ้นชื่อสำหรับการส่งออก มีรสชาติหวานและเนื้อแน่น อายุการเก็บรักษาที่ยาวนาน ผู้ที่สนใจสามารถซื้อ “Tina Strawberry” ได้ที่ซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ อาทิ The Mall, Tops, Villa Market และอื่นๆ

“Tina Strawberry” จำหน่ายในประเทศไทยผ่านการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดโดย K-BERRY (เค-เบอร์รี่) -องค์กรการส่งออกสตรอว์เบอร์รีที่ร่วมกันก่อตั้งโดยผู้ผลิตและผู้ส่งออกสตรอว์เบอร์รี่ในเกาหลี ควบคุมคุณภาพตั้งแต่การผลิตไปจนถึง การค้าขาย การจัดจำหน่าย และการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ K-BERRY มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์การผลิตสตรอว์เบอร์รีคุณภาพสูง ระบบการจัดหาที่มีเสถียรภาพ และพัฒนาความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล บรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้เป็นไปตามระบบการรักษาคุณภาพอย่างพิถีพิถัน

ระบบควบคุมปริมาณสารเคมีที่ใช้ในการเกษตร (PLS) โดยเฉพาะสตรอว์เบอร์รี ที่ต้องสะอาดและปลูกแบบปลอดสารพิษเท่านั้น และมีการแนบใบขึ้นทะเบียนผู้ผลิต เพื่อความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้รับการรับรอง GAP (Good Agricultural Practice) เป็นปัจจัยสำคัญในการรักษาคุณภาพสตรอว์เบอร์รีที่สดสะอาดและอร่อย ในส่วนของกระบวนการจำหน่ายจะใช้ระบบการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ เพื่อรักษาคุณภาพสินค้า หรือ Cold Chain เพื่อป้องกันไม่ให้สตรอว์เบอร์รีเน่าเสีย ใช้การบรรจุแบบดัดแปรบรรยากาศ (MA-Modified Atmosphere) ช่วยในการปรับสภาพแวดล้อมของก๊าซภายในบรรจุภัณฑ์ สำหรับการส่งออก ช่วยรักษาความสดใหม่และชะลอการสุกของสตรอว์เบอร์รี่เกาหลี

เตรียมพบกับสตรอว์เบอร์รี่เกรดพรีเมี่ยมด้วยเทคโนโลยีการนำเข้าที่ดีที่สุด
สำหรับคนไทยผู้ที่รักสตรอเบอร์รี่เกาหลี

Tags: No tags

Leave A Comment

You must be logged in to post a comment